อยากทำนามบัตรต้องรู้อะไรบ้าง

818 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากทำนามบัตรต้องรู้อะไรบ้าง

นามบัตรเป็นมากกว่าแค่กระดาษ  1 ใบ นามบัตรคือความประทับใจแรกในการนำเสนอตัวคุณ หรือองค์กรของคุณ ดังนั้น นามบัตรจึงไม่ใช่แค่กระดาษที่คุณยื่นให้ลูกค้า หากนามบัตรที่ทำไปไม่แสดงควาเป็นตัวคุณ หรือไม่น่าสนใจ นามบัตรใบนั้นก็ไร้ค่าเมื่อยื่นให้กับผู้รับ

1. เนื้อหาการทำนามบัตร ข้อมูลที่ใส่ลงไปในส่วนเนื้อหาควรมีความครบถ้วน ธุรกิจที่ทำ ชื่อ ที่อยู่ รายละเอียดติดต่อ 

2. การออกแบบ การออกแบบนามบัตร ที่ดีไม่ควรใส่เนื้อหาจนเยอะมากเกินไป จะทำให้นามบัตรดูไม่หน้าสนใจ ด้วยเนื้อหาข้อความที่รกจนเกินความจำเป็น



3. ภาษาที่ต้องการจะใส่ ในการทำนามบัตร ควรมีมากกว่า 1 ภาษา หากต้องการติดต่อกับลูกค้าต่างชาติด้วย

4. ความหนากระดาษ ไม่ได้มีมาตราฐานที่แน่นอนในการเลือกใช้กระดาษ ว่าควรใช้กระดาษ กี่แกรม ในการพิมพ์นามบัตร แต่โดยทั่วๆไปที่ใช้คือตั้งแต่ 250 แกรมไปจนถึง 350 แกรม นามบัตรหากมีความ บางมากเกินไป ความดูดีและหน้าเชื่อถือก็อาจจน้อยลงได้ เนื่องจากหากบางเกินไป เวลาคนที่ได้รับมอบจากเราอาจมองว่านามบัตรใบนี้ไม่มีมีคุณค่า และอาจจะไม่เก็บไว้



5. การเคลือบผิวงาน นอกจากความหนาของกระดาษที่นำมาผลิตนามบัตรแล้ว การเคลือบผิวของนามบัตรก็ทำให้นามบัตรนั้นดูมีคุณค่ามากขึ้น โดยหลักๆแล้วการเคลือบผิวนามบัตรมี 3 แบบ

- เคลือบแข็ง เคลือบแล้วนามบัตรมีความแข็งเกือบเท่าการ์ด Pvc หรือบัตร Smart Card 

- เคลือบแวว เพิ่มความแวววาวให้นามบัตร ป้องกันความชื้นได้ระดับนึง เหมาะกับนามบัตรทั่วๆไป หรือไม่เป็นทางการมากแต่ต้องการเคลือบป้องกัน ควาชื้น แต่ตัวนามบัตรอาจจะเป็นรอยได้ง่าย และสีตัวงานพิมพ์ไม่เปลี่ยนแปลงมาก 

- เคลือบด้าน ผิวสัมผัสงานจะเป็นผิวด้าน ป้องกันความชื้นได้ระดับนึง เหมาะกับนามบัตรทั่วๆไป หรือเป็นทางการ แต่ต้องการเคลือบป้องกันควาชื้น แต่สีของงานพิมพ์อาจจะเพี้ยนไปประมาณ 10% เนื่องจากตัวฟิล์มเคลือบด้านมีความขุ่นในตัว 

 เพิ่มเราเป็นเพื่อนเพื่อ สอบถามข้มูลเพิ่มเติม 

 

เพิ่มเพื่อน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้